Hà Nội: (024) 32 028 112 - Hồ Chí Minh: (028) 36 229 885 sales@pacisoft.com

Bảo vệ bản thân trước tội phạm mạng bằng các chức năng của Office 365 mới

Nov 1, 2019 | Microsoft, Tin sản phẩm

Với sự hiện diện và độ tinh vi ngày càng tăng của các mối đe dọa trực tuyến như vi-rút, mã độc tống tiền và lừa đảo qua mạng, nhu cầu cần có biện pháp bảo vệ và các công cụ phù hợp để hỗ trợ bảo vệ thiết bị, thông tin cá nhân và các tệp của bạn khỏi nguy cơ bị xâm phạm ngày càng trở nên bức thiết. Microsoft đã cung cấp khả năng bảo mật mạnh mẽ cho các dịch vụ Office, bao gồm tính năng kiểm tra liên kết và quét tệp đính kèm để tìm các mối đe dọa lừa đảo qua mạng và vi-rút đã biết, mã hóa khi truyền và khi lưu trữ, cũng như bảo vệ chống vi-rút mạnh mẽ với Bộ bảo vệ Windows. Office 365 Home và Office 365 Personal với các chức năng bảo vệ nâng cao mới nhằm hỗ trợ bảo vệ tốt hơn cho cá nhân và gia đình trước các mối đe dọa trực tuyến.

Với giấy phép Office 365 Home hoặc Office 365 Personal, bạn đã có được những ứng dụng tốt nhất như Word, PowerPoint và Excel cùng các dịch vụ đám mây mạnh mẽ như OneDrive và Outlook.com. Office 365 cho phép bạn tạo, chia sẻ và giao tiếp ở mọi nơi, trên mọi thiết bị.

Các chức năng bảo vệ mới bao gồm:

  • Phục hồi tệp trước những hành vi tấn công độc hại như mã độc tống tiền.
  • Công cụ giúp đảm bảo thông tin của bạn được bảo mật và riêng tư.
  • Bảo vệ nâng cao trước vi-rút và tội phạm mạng.

Phục hồi tệp trước những hành vi tấn công độc hại như mã độc tống tiền

Mã độc tống tiền đã trở thành phương pháp tấn công ngày càng phổ biến, trong đó tội phạm mạng sẽ “khóa” và ngăn chặn quyền truy nhập vào tệp nhằm tống tiền các nạn nhân. Nhằm hỗ trợ bảo vệ khách hàng, Microsoft giới thiệu hai chức năng mới, cho phép bạn phục hồi tệp nếu các tệp này bị ảnh hưởng bởi hành vi tấn công độc hại như mã độc tống tiền.

Khôi phục Tệp: Microsoft mang tính năng Khôi phục Tệp mạnh mẽ từ OneDrive for Business sang tài khoản OneDrive cá nhân của bạn, do đó, cho dù là tệp công việc hay cá nhân, chúng đều được bảo vệ trong OneDrive. Khôi phục Tệp cho phép bạn khôi phục toàn bộ OneDrive về một thời điểm trong vòng 30 ngày qua. Bạn có thể sử dụng tính năng này để phục hồi sau khi vô tình xóa hàng loạt, hỏng tệp, bị tấn công bởi mã độc tống tiền hoặc sau một sự kiện thảm khốc khác.

office 365 khôi phục tệp

Với Khôi phục Tệp, bạn có thể phục hồi sau khi vô tình xóa hàng loạt, hỏng tệp, bị tấn công bởi mã độc tống tiền hoặc sau một sự kiện thảm khốc khác. .

thông báo

Phát hiện mã độc tống tiền & phục hồi: Giờ đây, Office 365 có thể phát hiện hành vi tấn công bằng mã độc tống tiền và giúp bạn khôi phục OneDrive về thời điểm trước khi tệp bị xâm phạm, vì vậy, bạn không cần phải gửi các yêu cầu liên quan đến tội phạm mạng. Điều này rất quan trọng đối với khách hàng và là yêu cầu hàng đầu trên UserVoice. Nếu phát hiện có tấn công, bạn sẽ được cảnh báo qua email, thiết bị di động hoặc thông báo trên màn hình và được hướng dẫn thực hiện quy trình phục hồi, tại đây, bạn sẽ thấy ngày và giờ tấn công đã được chọn trước trong tính năng Khôi phục Tệp, giúp quy trình này trở nên đơn giản và dễ sử dụng. Khi các mối đe dọa này phát triển cao hơn, Microsoft cũng không ngừng cải thiện khả năng phát hiện để bảo vệ bạn an toàn trước mã độc tống tiền tiên tiến nhất.

Công cụ giúp đảm bảo thông tin của bạn được bảo mật và riêng tư

Việc gửi trực tuyến thông tin mật hoặc thông tin cá nhân, chẳng hạn như chứng từ thuế, ngân sách gia đình hoặc bản đề xuất kinh doanh mới, có thể khiến bạn lo ngại. Cho dù gửi email hay chia sẻ liên kết, bạn cũng muốn chỉ những người nhận dự kiến có thể tiếp cận được thông tin này. Office 365 bổ sung ba chức năng mới nhằm đảm bảo dữ liệu của bạn được bảo mật và riêng tư trong những trường hợp này.

Liên kết chia sẻ được bảo vệ bằng mật khẩu: Microsoft sẽ thêm tùy chọn bảo mật bổ sung cho các liên kết bạn chia sẻ trong OneDrive. Giờ đây, bạn sẽ có thể đặt và yêu cầu mật khẩu để truy nhập vào tệp hoặc thư mục dùng chung. Điều này sẽ ngăn người khác truy nhập tệp của bạn nếu người nhận dự kiến của bạn vô tình chuyển tiếp hoặc chia sẻ liên kết này.

đặt mật khẩu

Đặt mật khẩu truy nhập tệp hoặc thư mục dùng chung để có thêm một lớp bảo vệ.

Mã hóa email: Mã hóa email trong Outlook.com mang đến cho bạn thêm một lớp bảo vệ và giúp đảm bảo email của bạn được mã hóa hoàn toàn. Không giống như Outlook.com, một số nhà cung cấp email không mã hóa kết nối của họ, khiến cho các tin tặc dễ dàng chặn và đọc nội dung liên lạc của bạn. Khi bạn sử dụng mã hóa email của Outlook.com, email của bạn vẫn được mã hóa qua một kết nối bảo mật — giảm thiểu mối đe dọa về việc thông tin của bạn có thể bị chặn hoặc bị rò rỉ vào tay tội phạm mạng.

Mã hóa đặc biệt hữu ích trong trường hợp bạn không rõ mức độ bảo mật của nhà cung cấp dịch vụ email cho người nhận dự kiến. Người nhận sẽ nhận được liên kết đến trang web Office 365 đáng tin cậy, nơi họ có thể chọn nhận mật mã dùng một lần hoặc xác thực lại với một nhà cung cấp đáng tin cậy trước khi xem email. Người nhận email Outlook.com xem email được mã hóa trong Outlook.com, ứng dụng Outlook dành cho iOS và Android hoặc ứng dụng Thư Windows có thể đọc và trả lời email này giống như mọi email khác — không cần thực hiện thêm bước nào. Khi soạn email trong Outlook.com, các thông tin nhạy cảm như số an sinh xã hội có thể được phát hiện để ứng dụng đưa ra đề xuất gửi cùng mã hóa cho bạn.

Chặn chuyển tiếp: Giờ đây, bạn có thể hạn chế người nhận email chuyển tiếp hoặc sao chép email do bạn gửi từ Outlook.com. Ngoài ra, các tài liệu Microsoft Office bạn đính kèm vào email này đều được mã hóa ngay cả sau khi tải xuống, vì vậy, nếu người nhận chia sẻ hoặc chuyển tiếp tệp đính kèm của bạn, người nhận email chuyển tiếp đó sẽ không mở được tệp đính kèm. Email được gửi với tùy chọn ngăn chuyển tiếp cũng được mã hóa.

mã hóa

Chọn Mã hóa và ngăn chuyển tiếp để người nhận không thể chuyển tiếp hay sao chép email.

Bảo vệ nâng cao trước vi-rút và tội phạm mạng

Tính năng kiểm tra liên kết và quét tệp đính kèm nâng cao trong Outlook.com để bảo vệ bạn trước những vi-rút chưa được phát hiện và lừa đảo qua mạng trong thời gian thực. Khi tội phạm mạng hướng đến việc lừa mọi người đưa thông tin đăng nhập hoặc tải xuống vi-rút thông qua email và liên kết độc hại, các biện pháp bảo vệ nâng cao này giúp bảo vệ người dùng Office 365 Home và Office 365 Personal an toàn với mức độ bảo mật cấp doanh nghiệp.

office 365 cảnh báo link không an toàn

Nếu bạn bấm vào một liên kết không an toàn, bạn sẽ thấy màn hình cảnh báo đề xuất không nên tiếp tục.

Kiểm tra liên kết nâng cao trong Word, Excel, và PowerPoint:  Biện pháp bảo vệ nâng cao này cần có mặt cả ở những vị trí bạn gặp liên kết khác. Các liên kết bạn bấm vào trong Word, Excel và PowerPoint cũng sẽ được kiểm tra trong thời gian thực để xác định xem website đích có khả năng tải phần mềm độc hại xuống máy tính của bạn không hay có liên quan đến lừa đảo qua mạng không. Nếu liên kết đó đáng ngờ, bạn sẽ được chuyển hướng đến màn hình cảnh báo đề xuất bạn không truy nhập site đó.

Bạn chưa chọn được sản phẩm phù hợp?

Hãy để PACISOFT tư vấn cho bạn

Điện thoại

02432 028 112 ♥ 02836 229 885

Email

sales@pacisoft.com

Online Chat

Góc phải màn hình

Nhanh tay đăng ký thông tin quan trọng & khuyến mãi có chọn lọc để nhận ưu đãi giới hạn

lên đến 29%