Hotline Hà Nội: (024) 3915 6886 - Hồ Chí Minh: (028) 36 100 816 sales@pacisoft.com

Rocket Raccoon là một trong những anh hùng bất ngờ nhất của Marvel Cinematic Universe. Nhân vật này khác với đa số các siêu anh hùng khác trong thế giới Marvel, Rocket Raccon là 1 nhân vật sử dụng CGI rất nhiều với tạo hình là 1 chú chồn đầy lông lá, rừng rú mà mang đầy cảm xúc và biểu hiện của loài người, đòi hỏi 1 khả năng render mạnh mẽ để có thể khắc họa chi thiết và thực tế nhất.

Một trong những người đứng sau sự tạo hình của Rocket Raccoon là Nate Shaw, một trong những chuyên gia CG tại Method Studios, người đã xử lý các nhân vật cho siêu phẩm Guardians of the Galaxy Vol. 2, và Avengers: Infinity War. Vai trò của Nate là giám sát việc render bộ lông của Rocket và bộ đổ bóng lông của anh ta trong V-Ray.

Chúng tôi đã có dịp gặp Nate sau buổi nói chuyện của anh ấy tại Total Chaos để hiểu rõ hơn về quá trình tạo nên nhân vật tuyệt vời cho 1 bộ phim siêu phẩm. Sau đây là bài phỏng vấn của chúng tôi với chuyên gia Nate Shaw – người chịu trách nhiệm cho việc render bộ lông của Rocket Raccoon.

 

Cảm giác của anh như thế nào khi biết tin mình sẽ đảm nhận vị trí Render cho Rocket Raccoon?

Tôi đã từng thực hiện việc CG cho 1 chú chó trong phim Divergent – một bộ phim mà tôi đã tham gia cách đây nhiều năm trước khi Guardians of the Galaxy. Đó là một cảnh quay CG đầy đủ, và tôi đã làm việc đúng lúc khi Guardians of the Galaxy bắt đầu được thực hiện. Tôi nhớ khi mình nhìn vào chú chó của tôi trong Divergent và so sánh nó chú chồn trong Guardians of the Galaxy, tôi nghĩ: “Điều này thật sự truyền cảm hứng và rất thú vị! ”

Tôi không bao giờ nghĩ rằng tôi sẽ có cơ hội đó để làm việc cho Rocket Raccoon, và tôi đã học được rất nhiều trong quá trình này. Tôi ban đầu đã không tự tin – rất nhiều người đã tham gia vào dự án này. Nhưng tui cảm thấy Rocket Raccoon rất thú vị. Tôi cảm thấy rất gần gũi và đã dành rất nhiều thời gian nhìn chú chồn này.

Vai trò của Framestore trong project là gì?

Framestore có vai trò tạo nền móng đầu tiên cho Guardians of the Galaxy phần 1 & 2, do đó họ gửi cho chúng tôi rất nhiều dữ liệu gồm lọn tóc, lông (từng sợi một). Sau đó, họ gửi cho chúng tôi các bản hướng dẫn cho việc tùy chỉnh các sợi lông/tóc,da, quần áo v.v. Phần còn lại chúng tôi phải làm tất cả cho việc render.

Làm thế nào bạn chắc chắn rằng Rocket Raccoon của bạn phù hợp với Framestore’s?

Chúng tôi vẫn có khung hình từ Framestore. Họ cho chúng tôi xem môi trường dev của họ có tất cả hình dạng của họ, tệp Maya và tư thế của họ cho Rocket, vì vậy chúng tôi sẽ chỉ đưa Rocket vào đó. Sau đó, đưa anh ta cho cùng một máy ảnh, và cho nhận vật hoạt động trong Nuke cho đến khi họ trông giống hệt nhau.

Rocket Raccoon trở thành hoạt ảnh như thế nào?

Các nhà làm phim hoạt hình với Rocket Raccoon như một lưới, sau đó họ phủ lớp lông và thế là tạo thành một “lớp da” cho nhân vật. Sau đó, chúng tôi sẽ làm cho bộ lông trở nên thực tế hơn. Sau 1 loạt các quá trình là những cảnh VR .Chúng tôi không nhập qua Maya mà input trực tiếp đến V-Ray. khả năng render siêu thực của V-ray thật sự làm tôi bị thuyết phục.

Bạn sử dụng bất kỳ tính năng V-Ray cụ thể nào ở đây không?

Điều tuyệt vời về V-Ray cho Maya là khả năng sử dụng proxy. Chúng tôi đã không xử lý với dãy lông thú mà chúng tôi đã làm việc với từng sợi trong đó. Chúng tôi đã buộc các sợi lông/tóc ở Houdini, và sau đó chúng tôi đã lưu lại bộ nhớ đó vì chúng tôi không muốn tái cấu trúc lại cả bộ lông. Khi chúng tôi đang làm việc với từng sợi tóc, điều này sẽ làm hỏng và treo Maya ngay sau khi chúng tôi cố gắng tải lên chỉ một phần của bộ lông. Bởi vì điều này không bao giờ thực sự cần thiết trong Maya, chúng tôi có thể bỏ qua điều đó bằng cách sử dụng tính năng proxy trong V-Ray. Nhờ V-Ray, Rocket Raccoon thực sự rất sinh động.

Pacisoft là đối tác cấp cao của ChaosGroup tại Vietnam

Pacisoft cùng Chaosgroup tổ chức V-Ray Day

Trang ủy quyền V-Ray tại Vietnam

Bạn đã trang bị V-Ray bản quyền chưa?

Sales@pacisoft.com | (024) 3915 6886 (028) 3610 0816

  • Tầng 11, tòa nhà Việt Á Tower, Số 9 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Tp Hà Nội
  • Tầng 11, tòa nhà Abacus Tower, Số 58 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
  • Tòa nhà A, Khu công nghệ phần mềm ĐHQG, Q. Thủ Đức, Tp Hồ Chí Minh