Hà Nội: (024) 32 028 112 - Hồ Chí Minh: (028) 36 229 885 sales@pacisoft.com

Thỏa thuận cấp phép của Shutterstock

 

Điều khoản dịch vụ

 

Điều khoản dịch vụ hiện tại được in bên dưới. Để xem các phiên bản trước của Điều khoản dịch vụ, nhấp vào đây.

Lưu ý: Bản dịch tiếng Việt này chỉ để tham khảo và không phải là tài liệu pháp lý. Vui lòng tham khảo bản gốc bằng tiếng Anh. Khi tải xuống bất kỳ hình ảnh nào từ trang web Shutterstock, bạn đồng ý bị ràng buộc bởi các điều khoản và điều kiện nêu trong bản tiếng Anh của Điều khoản dịch vụ.

 

Kính gửi Quý khách hàng của Shutterstock:

Điều khoản dịch vụ (“TOS”) sau đây là thỏa thuận pháp lý giữa bạn hoặc chủ lao động hoặc tổ chức khác mà bạn thay mặt để ký kết thỏa thuận này (“bạn” hoặc “Khách hàng”) và Shutterstock (như được định nghĩa trong Phần V Mục 24 bên dưới) và quy định các quyền và nghĩa vụ đối với bất kỳ Nội dung nào do bạn cấp phép.

Vui lòng xem lại Điều khoản dịch vụ này khi bạn mua bất kỳ giấy phép Nội dung nào. Shutterstock có quyền sửa đổi Điều khoản dịch vụ bất kỳ lúc nào theo quyết định riêng của mình. Trước khi thay đổi có hiệu lực, Shutterstock sẽ nỗ lực hợp lý để thông báo cho bạn về những thay đổi đó. Thông báo này có thể được gửi qua email đến địa chỉ email theo hồ sơ trong tài khoản Shutterstock của bạn, qua tuyên bố trên trang này, trên trang đăng nhập của bạn và/hoặc qua các phương tiện khác. Các sửa đổi đối với Điều khoản dịch vụ này sẽ chỉ áp dụng cho giao dịch mua hàng sắp tới (bao gồm mọi gia hạn tự động). Khi cấp phép cho Nội dung sau bất kỳ sửa đổi nào như vậy, bạn đồng ý tuân theo Điều khoản dịch vụ như đã sửa đổi.

 

ĐÂY LÀ GIẤY PHÉP MỘT NGƯỜI DÙNG CHO PHÉP MỘT THỂ NHÂN CẤP PHÉP, TẢI XUỐNG VÀ SỬ DỤNG NỘI DUNG. TRỪ KHI BẠN NÂNG CẤP LÊN TÀI KHOẢN “GÓI ĐĂNG KÝ NHÓM” HOẶC “NỀN TẢNG PREMIER” , KHÔNG CÓ NGƯỜI NÀO KHÁC (BAO GỒM NHÂN VIÊN, ĐỒNG NGHIỆP HOẶC NHÀ THẦU ĐỘC LẬP) CÓ THỂ TRUY CẬP TÀI KHOẢN CỦA BẠN HOẶC SỬ DỤNG NỘI DUNG ĐƯỢC CẤP PHÉP QUA TÀI KHOẢN CỦA BẠN.

NẾU BẠN MUA “GÓI ĐĂNG KÝ NHÓM”, QUYỀN CẤP PHÉP, TẢI XUỐNG VÀ SỬ DỤNG NỘI DUNG BỊ GIỚI HẠN THEO SỐ LƯỢNG NGƯỜI DÙNG MÀ GÓI ĐĂNG KÝ NHÓM ĐÓ CHO PHÉP. “NỀN TẢNG PREMIER” CỦA SHUTTERSTOCK CẤP QUYỀN TRUY CẬP VÀ SỬ DỤNG CHO SỐ LƯỢNG NGƯỜI DÙNG KHÔNG GIỚI HẠN, CÙNG CÁC QUYỀN BỔ SUNG KHÁC.

NẾU BẠN ĐANG MUA GÓI ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ SHUTTERSTOCK, DỊCH VỤ ĐÓ PHẢI TUÂN THEO ĐIỀU KHOẢN PHẦN MỀM DẠNG DỊCH VỤ CÓ SẴN “TẠI ĐÂY”

 

Nếu bạn yêu cầu quyền truy cập và sử dụng cho nhiều cá nhân, vui lòng liên hệ với Pacisoft để được hỗ trợ. Để giải thích rõ hơn, nếu người dùng hoạt động với tư cách làm thuê, thì người sử dụng lao động được coi là bên được cấp phép theo các mục đích của giấy phép.

  • “Nội dung” nghĩa là tất cả nội dung có sẵn để cấp quyền sử dụng trên trang web Shutterstock, bao gồm Ảnh, Video, Nội dung báo chí và Âm nhạc (như được định nghĩa ở đây).
  • “Video” nghĩa là mọi hình ảnh chuyển động, hoạt ảnh, phim, video hoặc bản trình bày ở dạng âm thanh/hình ảnh khác, phần tử video, phần tử hiệu ứng hình ảnh, mẫu, gói đồ họa và dự án thiết kế chuyển động được ghi lại ở bất kỳ định dạng nào (hay còn gọi là “Đoạn phim” trong các phiên bản Điều khoản dịch vụ trước), ngoại trừ ảnh tĩnh.
  • “Ảnh” nghĩa là ảnh tĩnh, vector, tranh vẽ, đồ họa và những hình thức tương tự.
  • “Âm nhạc” nghĩa là tất cả sáng tác âm nhạc, bản thu âm gốc và bất kỳ bản ghi âm nào khác có chứa âm thanh hoặc một chuỗi âm thanh ở mọi định dạng, được biết đến hiện nay và phát triển sau này.
  • “Nội dung báo chí” nghĩa là ảnh tĩnh và video xuất hiện trong thẻ/mục Báo chí.
  • “Nội dung hình ảnh” là cách gọi chung của Nội dung báo chí, Ảnh và Video.

PHẦN I – GIẤY PHÉP NỘI DUNG HÌNH ẢNH

1. Shutterstock theo đây cấp cho bạn quyền không độc quyền, không thể chuyển nhượng để sử dụng, sửa đổi (ngoại trừ trường hợp bị cấm rõ ràng ở đây) và sao chép Nội dung hình ảnh trên toàn thế giới vĩnh viễn, theo sự cho phép rõ ràng của giấy phép hiện hành và tuân theo các giới hạn được nêu ở đây:

GIẤY PHÉP ẢNH

  • GIẤY PHÉP ẢNH TIÊU CHUẨN cấp cho bạn quyền sử dụng Ảnh:
    • Là bản sao kỹ thuật số, bao gồm trên các trang web, trong quảng cáo trực tuyến, trên mạng xã hội, trong quảng cáo trên thiết bị di động, “ứng dụng” di động, phần mềm, thẻ điện tử, ấn phẩm điện tử (sách điện tử, tạp chí điện tử, blog, v.v.), tiếp thị qua email và trên các phương tiện trực tuyến (bao gồm cả trên các dịch vụ chia sẻ video như YouTube, Dailymotion, Vimeo, v.v., tuân theo giới hạn ngân sách được nêu trong tiểu mục I.a.i.4 bên dưới);
    • Được in ấn dưới dạng vật lý như một phần của bao bì và nhãn sản phẩm, phần tiêu đề và danh thiếp, quảng cáo tại điểm bán hàng, bìa CD và DVD hoặc trong quảng cáo và bản sao các phương tiện hữu hình bao gồm tạp chí, báo và sách, với điều kiện không được sao chép Ảnh vượt quá tổng số 500.000 lần;
    • Là một phần của chiến dịch quảng cáo “Ngoài trời”, bao gồm trên biển quảng cáo, quảng cáo trên đường phố, v.v., với điều kiện đối tượng mục tiêu cho chiến dịch đó là dưới 500.000 lượt hiển thị tổng thể.
    • Được đưa vào phim, video, sê-ri phim truyền hình, quảng cáo hoặc các sản phẩm nghe nhìn khác để phân phối trong bất kỳ phương tiện nào đã được biết đến hoặc phát minh sau này bất kể quy mô khán giả là bao nhiêu, với điều kiện ngân sách cho bất kỳ sản phẩm nào như vậy không vượt quá 10.000 US$;
    • Để sử dụng cho mục đích cá nhân, phi thương mại của riêng bạn (không phải để bán lại, tải xuống, phân phối hoặc sử dụng thương mại dưới bất kỳ hình thức nào)
  • GIẤY PHÉP ẢNH NÂNG CAO cấp cho bạn quyền sử dụng Ảnh (các quyền bổ sung cho 1-5 bên trên và dành riêng cho Giấy phép Ảnh nâng cao):
    • Theo bất kỳ cách nào được cho phép theo Giấy phép Ảnh tiêu chuẩn, không có giới hạn về số lượng bản sao, lượt hiển thị hoặc ngân sách;
    • Được đưa vào hàng hóa nhằm mục đích bán hoặc phân phối quảng cáo (gọi chung là “Hàng hóa”), bao gồm nhưng không giới hạn ở hàng dệt may, tác phẩm nghệ thuật, nam châm, tranh treo tường, lịch, đồ chơi, văn phòng phẩm, thiệp chúc mừng và bất kỳ bản sao vật lý nào khác để bán lại hoặc phân phối, với điều kiện là Hàng hóa đó kết hợp các yếu tố chức năng hoặc sáng tạo quan trọng ngoài (các) Ảnh.
    • Trong việc trang trí tường (và không yêu cầu thêm các yếu tố sáng tạo hoặc chức năng) nhằm mục đích trang trí trong không gian thương mại thuộc sở hữu của bạn hoặc khách hàng của bạn, và không phải để bán.
    • Được đưa vào dưới dạng thành phần của mẫu kỹ thuật số để bán hoặc phân phối.
    • Nếu giấy phép Ảnh tiêu chuẩn hoặc nâng cao không cấp quyền theo đúng yêu cầu của bạn, vui lòng liên hệ bộ phận Dịch vụ khách hàng. (Điện thoại: Trong lãnh thổ Hoa Kỳ 1-866-663-3954, Bên ngoài Hoa Kỳ 1-646-419-4452 Email: Hỗ trợ khách hàng)

GIẤY PHÉP VIDEO

  • GIẤY PHÉP SỬ DỤNG VIDEO TIÊU CHUẨN cấp cho bạn quyền sử dụng Video:
    • Trong tác phẩm truyền thông đa phương tiện được hiển thị hoặc phân phối qua web, trên phương tiện truyền thông xã hội sử dụng “Ứng dụng”, hoặc được phổ biến qua cách khác theo quy định tại đây (xem các hạn chế về giới hạn phân phối), với điều kiện khán giả cho tác phẩm đó không vượt quá 500.000 người, nghĩa là việc sử dụng Video trong sản phẩm đa phương tiện được phân phối qua phát sóng, mạng cáp, dịch vụ video OTT hoặc tại rạp bị nghiêm cấm rõ ràng theo giấy phép này, bất kể số lượng khán giả;
    • Liên quan đến một buổi biểu diễn trực tiếp, với điều kiện lượng khán giả của tất cả các buổi biểu diễn đó không quá 500.000 người;
    • Trên các trang web.
  • GIẤY PHÉP SỬ DỤNG VIDEO NÂNG CAO cấp cho bạn quyền sử dụng Video:
    • Trong sản phẩm đa phương tiện hiển thị hoặc phân phối qua trang web, phương tiện truyền thông xã hội sử dụng “Ứng dụng” và thể hiện rõ ràng quyền phân phối qua phát sóng, mạng cáp, dịch vụ video OTT hoặc tại rạp, không có giới hạn về quy mô khán giả;
    • Liên quan đến một buổi biểu diễn trực tiếp, không có giới hạn về lượng khán giả;
    • Trong Mẫu kỹ thuật số dùng để bán lại, tối đa (nhưng không vượt quá) 1.000 giấy phép được cấp;
    • Trên các trang web.
  • Nếu Giấy phép sử dụng video không cấp quyền theo đúng yêu cầu của bạn, vui lòng liên hệ với Dịch vụ khách hàng. (Điện thoại: Trong lãnh thổ Hoa Kỳ 1-866-663-3954, Bên ngoài Hoa Kỳ 1-646-419-4452 Email: Hỗ trợ khách hàng)
  • GIẤY PHÉP DÙNG THỬ VIDEO cấp cho bạn quyền sử dụng video có dấu bản quyền, độ phân giải thấp dưới dạng nội dung dùng thử (“Video dùng thử”) chỉ trong các bản thử nghiệm, mẫu, dùng thử hoặc cắt thô. Giấy phép dùng thử video không cho phép bạn hiển thị, phân phối cho công chúng hoặc đưa các video như vậy vào bất kỳ bản chính thức nào. Bạn có thể chỉnh sửa video dùng thử, nhưng không thể xóa hoặc thay đổi dấu bản quyền của Shutterstock. Video dùng thử có thể được cấp phép theo Giấy phép sử dụng video tại thời điểm tải xuống dưới dạng Video dùng thử, nhưng Shutterstock không đảm bảo và sẽ không có nghĩa vụ đảm bảo rằng luôn có sẵn Video dùng thử để cấp phép bất kỳ lúc nào sau đó.

GIẤY PHÉP BIÊN TẬP

  • GIẤY PHÉP BIÊN TẬP cấp cho bạn quyền sử dụng một lần cho mục đích báo chí đối với một mục của nội dung Báo chí. Quyền sử dụng một lần này có thể được phân phối vĩnh viễn toàn cầu.
    • Việc “sử dụng một lần” theo mục đích của giấy phép này cho phép sử dụng nội dung Báo chí trong một ngữ cảnh duy nhất (tức là một mẩu tin, bài viết blog, trang của một ấn phẩm) một lần duy nhất, miễn là bạn có quyền sử dụng trong bối cảnh trên các phương tiện và kênh phân phối không giới hạn. Ví dụ: sử dụng nội dung Báo chí để minh họa một bài báo in, có thể tái sử dụng trên blog, phương tiện truyền thông xã hội, v.v., với điều kiện nội dung phù hợp với ngữ cảnh của bài báo in gốc. Bất kỳ việc sử dụng nào không đúng với ngữ cảnh của bài báo in gốc sẽ phải có giấy phép bổ sung.
    • “Sử dụng cho mục đích báo chí” theo mục đích của giấy phép này là việc sử dụng theo các mục đích mô tả trong một bối cảnh đáng đưa tin hoặc được mọi người quan tâm, và loại trừ rõ ràng các mục đích sử dụng thương mại như quảng cáo hay buôn bán.
    • Bất kỳ hành vi sử dụng Nội dung Báo chí nào được cấp phép dưới đây đều phải tuân theo những hạn chế rõ ràng được nêu trong Phần I, Mục 4 (cấm việc sử dụng được phân phối qua phát sóng/cáp/ OTT, trên bìa xuất bản phẩm và với số bản in vượt quá 500.000) cũng như mọi “hạn chế đặc biệt” (ví dụ: hạn chế sử dụng theo vị trí địa lý hoặc theo ngành cụ thể) nêu trên trang chi tiết hình ảnh và/hoặc được bao gồm trong siêu dữ liệu đính kèm với một mục của Nội dung Báo chí.
    • Tất cả nội dung Báo chí sẽ được coi là “Chỉ sử dụng cho mục đích báo chí” theo mục đích của Điều khoản dịch vụ này.
    • Không phải tất cả nội dung Báo chí trên trang web Shutterstock cũng như trong các gói đăng ký đều có thể được cấp phép. Bạn hiểu rằng nội dung Báo chí có thể cấp phép có thể thay đổi bất cứ lúc nào và bạn không có quyền yêu cầu cấp phép cho bất kỳ mục cụ thể nào của nội dung Biên tập. Nếu bạn muốn cấp phép một nội dung Báo chí không cho cấp phép trên trang web, vui lòng liên hệ với bộ phận Dịch vụ khách hàng. (Điện thoại: Trong lãnh thổ Hoa Kỳ 1-866-663-3954, Bên ngoài Hoa Kỳ 1-646-419-4452 Email: Hỗ trợ khách hàng)
  • HẠN CHẾ KHI SỬ DỤNG NỘI DUNG HÌNH ẢNH BẠN KHÔNG ĐƯỢC THỰC HIỆN:
    • Sử dụng Nội dung hình ảnh khác với những gì được quy định rõ ràng theo giấy phép đã mua liên quan đến Nội dung hình ảnh đó.
    • Thể hiện bất kỳ người nào được mô tả trong Nội dung hình ảnh (“Người mẫu”) theo cách mà một người thông thường thấy bị xúc phạm, bao gồm nhưng không giới hạn ở việc mô tả Người mẫu: a) có liên quan đến nội dung khiêu dâm, “video người lớn”, địa điểm giải trí dành cho người lớn, dịch vụ mại dâm, dịch vụ hẹn hò hoặc tương tự; b) liên quan đến việc quảng cáo hoặc khuyến mại các sản phẩm thuốc lá; c) trong bối cảnh chính trị, ví dụ quảng bá, quảng cáo hoặc ủng hộ một đảng phái, ứng viên hoặc quan chức được bầu cử nào, hoặc liên quan đến một chính sách hay quan điểm chính trị nào; d) đang bị hoặc đang điều trị bệnh về thể chất hoặc tinh thần; hoặc e) tham gia vào các hoạt động trái đạo đức hoặc phạm tội.
    • Sử dụng bất kỳ Nội dung hình ảnh nào trong ngữ cảnh khiêu dâm, phỉ báng hoặc lừa đảo, hoặc theo cách có thể bị coi là phỉ báng, tục tĩu hoặc bất hợp pháp.
    • Sửa đổi Nội dung hình ảnh được chỉ định “Chỉ sử dụng cho mục đích báo chí” theo cách làm thay đổi ngữ cảnh của những gì được mô tả.
    • Sử dụng Nội dung hình ảnh được chỉ định “Chỉ sử dụng cho mục đích báo chí” (bao gồm nhưng không giới hạn ở nội dung Báo chí) cho mục đích thương mại, bao gồm để tham khảo, trong mọi bối cảnh quảng cáo, hàng hóa hoặc không phải biên tập nào khác.
    • Bán lại, phân phối lại, cung cấp quyền truy cập, chia sẻ hoặc chuyển bất kỳ Nội dung hình ảnh nào ngoại trừ được quy định cụ thể ở đây. Để ví dụ và không phải theo cách giới hạn, điều nói trên cấm hiển thị Nội dung dưới dạng “thư viện” nội dung hoặc một phần của nó mà qua đó các bên thứ ba có thể tìm kiếm và lựa chọn từ nội dung.
    • Sử dụng Nội dung hình ảnh theo cách vi phạm thương hiệu hoặc tài sản trí tuệ khác của bất kỳ bên thứ ba nào, hoặc sẽ làm phát sinh khiếu nại về quảng cáo lừa đảo hay cạnh tranh không lành mạnh.
    • Sử dụng bất kỳ Nội dung hình ảnh nào (toàn bộ hoặc một phần) làm thương hiệu, nhãn hiệu dịch vụ, logo hay chỉ dẫn xuất xứ khác, hoặc như một phần trong đó.
    • Tuyên bố sai sự thật, một cách rõ ràng hoặc ngụ ý hợp lý, rằng một Nội dung hình ảnh do bạn hoặc một người không phải là (những) người giữ bản quyền của Nội dung hình ảnh đó tạo ra.
  • HẠN CHẾ CỤ THỂ ĐỐI VỚI VIDEO
    • Sử dụng “ảnh tĩnh” bắt nguồn từ Video, ngoại trừ chỉ liên quan đến tiếp thị, quảng bá và quảng cáo tác phẩm phái sinh có kết hợp Video phù hợp với ngữ cảnh.
  • HẠN CHẾ CỤ THỂ ĐỐI VỚI BIÊN TẬP
    • Sử dụng nội dung Báo chí vào sản phẩm đa phương tiện được phân phối qua phát sóng, mạng cáp, dịch vụ video OTT (ví dụ: Netflix, Hulu, Amazon) hoặc tại rạp hoặc trong tài liệu quảng cáo có liên quan.
    • Sử dụng nội dung Báo chí trên bìa xuất bản phẩm, áo khoác hoặc bao bì khác liên quan đến mục đích sử dụng cơ bản.
    • Sử dụng nội dung Báo chí trong một ấn phẩm có số bản in vượt quá 500.000 bản.
  • THÔNG BÁO GHI CÔNG VÀ BẢN QUYỀN
    • Việc sử dụng Ảnh và Video liên quan đến báo cáo tin tức, bình luận, xuất bản hoặc bất kỳ bối cảnh “báo chí” nào khác phải đi kèm với một phần liền kề ghi công cho người đóng góp của Shutterstock và cho Shutterstock, cơ bản dưới dạng như sau:”Tên nghệ sĩ/Shutterstock.com”
    • Ghi công theo mục đích báo chí nên có dạng như sau:”Tên nghệ sĩ/Đại diện/Shutterstock”
    • Nếu hợp lý về mặt thương mại, việc sử dụng Ảnh hoặc Video cho Hàng hóa hoặc sản phẩm nghe nhìn phải đi kèm với phần ghi công cho Shutterstock, cơ bản dưới hình thức sau:”Ảnh hoặc Video (nếu có) được sử dụng theo giấy phép từ Shutterstock.com”
    • Không yêu cầu ghi công trong trường hợp sử dụng Video hoặc Ảnh nào khác, trừ khi một nội dung có sẵn khác được ghi công trong trường hợp sử dụng đó. Để rõ ràng, luôn cần ghi công đối với nội dung Báo chí.
    • Trong mọi trường hợp, phần ghi công và ghi nhận phải có kích thước, màu sắc và sự nổi bật sao cho mắt thường có thể đọc được một cách rõ ràng và dễ dàng.

PHẦN II – GIẤY PHÉP ÂM NHẠC

1. Theo mục đích của Phần II trong Điều khoản dịch vụ này, các thuật ngữ bên dưới có nghĩa như sau:

  • “Quảng cáo” là một Tác phẩm có thời lượng không quá ba phút, nhằm truyền tải thông điệp phi cá nhân, được tài trợ công khai để quảng bá hoặc bán một sản phẩm và/hoặc một dịch vụ.
  • “Tác phẩm giải trí” là một Tác phẩm không phải là Quảng cáo và được sử dụng cho mục đích giải trí.
  • “DVD” means any tangible device now or hereafter devised, including without limitation, DVDs and Blu-ray discs, on which is recorded the Production and which can be accessed through a DVD or Blu-ray player or other hardware capable of playing such tangible device.
  • “Tác phẩm” là (i) một (1) dự án nghe nhìn có sự đồng bộ hóa theo thời gian giữa Âm nhạc đã cấp phép với ảnh tĩnh hoặc ảnh động; hoặc (ii) một (1) dự án chỉ chứa âm thanh có Âm nhạc đã cấp phép được đồng bộ hóa theo ngữ cảnh của một tập podcast, tài liệu phát thanh hoặc quảng cáo truyền thanh (mỗi trường hợp sử dụng được cấp phép đó gồm các phiên bản được gọi là “bản rút gọn” cho một tác phẩm).
  • “Licensed Music” means the Music made available as part of the Content and accessible via https://www.shutterstock.com/music/search
  • “Mục đích sử dụng cá nhân”, đối với một Tác phẩm được phân phối qua Nền tảng chia sẻ video, là một Tác phẩm mà chi phí (tổng cộng) cho hoạt động xúc tiến, quảng cáo và/hoặc tiếp thị của Tác phẩm đó không vượt quá 4.999 US$ .
  • “PRO-free Music” means those selections of Licensed Music tagged as “PRO-free”.
  • “Trang web” là tất cả các trường hợp sử dụng trực tuyến (cụ thể là truy cập được qua một trình duyệt web chứ không phải qua một ứng dụng), ngoại trừ Nền tảng mạng xã hội (và các nền tảng giống và tương tự không được đề cập rõ ràng trong tài liệu này) và Nền tảng chia sẻ video (và các nền tảng giống và tương tự không được đề cập rõ ràng trong tài liệu này);
  • “Nền tảng mạng xã hội” là Instagram, Facebook, Twitter, Twitch, TikTok và những nền tảng khác do Shutterstock toàn quyền quyết định.
  • “Truyền hình” là chương trình truyền hình tuyến tính được phân phối qua đài phát thanh, vệ tinh, được gọi là “IPTV” và/hoặc truyền hình cáp nhưng đặc biệt ngoại loại trừ các dịch vụ video OTT (cung cấp qua nền tảng Internet) (ví dụ như Netflix, Hulu, Amazon, Disney+, Apple+ cũng như các dịch vụ giống và tương tự);
  • “Nền tảng chia sẻ video” là YouTube (www.youtube.com), Vimeo (www.vimeo.com) và những nền tảng chia sẻ video trên web khác do Shutterstock toàn quyền quyết định.
  • “Tập phim thí điểm” là một Tác phẩm với thời lượng không quá 44 phút, đóng vai trò là tập mở đầu cho một bộ phim tiềm năng;
  • “Đài phát thanh công cộng” là hoạt động phát thanh truyền hình hoạt động trên cơ sở phi lợi nhuận, được tài trợ chủ yếu bởi nhà nước và/hoặc sự ủng hộ của người xem, bao gồm nhưng không giới hạn, PBS (Dịch vụ phát thanh công cộng) tại Hoa Kỳ;
  • “Nền tảng phân phối podcast” là bất kỳ cổng trực tuyến nào cho phép hoạt động truy cập, phát trực tuyến và/hoặc tải xuống podcast.
  • “Dự án sinh viên”, đối với bất kỳ Tác phẩm hoặc mục đích sử dụng được phép nào khác tại đây (ngoại trừ Quảng cáo), là một Tác phẩm phi thương mại và được thực hiện bởi một sinh viên trong quá trình học tập và được một cơ sở giáo dục công nhận.
  • “Mục đích sử dụng trong sân khấu” là trình chiếu trong rạp chiếu phim thương mại

2. GIẤY PHÉP ÂM NHẠC

Shutterstock cấp cho bạn quyền không độc quyền, không thể chuyển nhượng để đồng bộ hóa Âm nhạc đã cấp phép trong một Tác phẩm mà có thể được phân phối vĩnh viễn trên khắp thế giới theo giấy phép bạn mua (trong số hai loại giấy phép nêu dưới đây) và tuân theo các hạn chế được nêu trong Phần II, Mục 3 của thỏa thuận này:

GIẤY PHÉP ÂM NHẠC TIÊU CHUẨN

“Giấy phép âm nhạc tiêu chuẩn” cấp cho bạn các quyền và quyền lợi sau (cụ thể, tất cả các quyền và quyền lợi được liệt kê trong Giấy phép nâng cao đều bị loại trừ rõ ràng khỏi Giấy phép Âm nhạc Tiêu chuẩn):

  • Quyền không độc quyền để đồng bộ hóa theo thời gian Âm nhạc đã cấp phép với một Tác phẩm được phân phối qua hoặc được thực hiện hoặc được cung cấp qua:
    • Trang web;
    • Nền tảng mạng xã hội;
    • Nền tảng chia sẻ video, miễn là hoạt động phân phối đó chỉ được dùng cho mục đích sử dụng cá nhân; và
    • Nền tảng phân phối Podcast nhưng chỉ áp dụng cho Tác phẩm chỉ chứa âm thanh, xét theo bản chất một podcast.
    • Mục đích sử dụng trên sân khấu, nhưng chỉ áp dụng cho Dự án sinh viên
  • Quyền không độc quyền để tái sản xuất và biểu diễn Âm nhạc đã cấp phép trong và liên quan tới tác phẩm kịch và các phần biểu diễn trực tiếp tương tự nhưng chỉ trong phạm vi Dự án sinh viên.

GIẤY PHÉP ÂM NHẠC NÂNG CAO

“Giấy phép âm nhạc nâng cao” cấp cho bạn những quyền tương tự như Giấy phép âm nhạc tiêu chuẩn cùng với quyền không độc quyền để đồng bộ hóa theo thời gian Âm nhạc đã cấp phép với một Tác phẩm, bao gồm tất cả các hình thức Quảng cáo, được phân phối qua:

  • Chương trình truyền hình, tại một quốc gia, miễn là mọi hoạt động phân phối Tác phẩm giải trí qua Chương trình truyền hình chỉ giới hạn trong Tập phim thí điểm; hoặc hoạt động phân phối được ủy quyền bởi và chỉ có sẵn qua Đài phát thanh công cộng;
  • Đài phát thanh tại một quốc gia;
  • địa điểm bán hàng trên thực tế, triển lãm thương mại, khu trưng bày trong cửa hàng và sự kiện công nghiệp, miễn là tất cả mục đích sử dụng đó đều bị giới hạn trong một quốc gia;
  • DVD, nhưng không vượt quá 1000 bản;
  • ứng dụng phần mềm máy tính (bao gồm ứng dụng di động hoặc “ứng dụng” và trò chơi điện tử), nhưng không vượt quá (tổng cộng) 1000 bản hoặc lượt tải xuống.

GIẤY PHÉP DÙNG THỬ ÂM NHẠC

  • Giấy phép dùng thử âm nhạc chỉ cấp cho bạn quyền đồng bộ hóa Âm nhạc có dấu bản quyền trong các bản thử nghiệm, bản mẫu, bản dùng thử hoặc bản cắt thô liên quan đến Tác phẩm. Giấy phép dùng thử âm nhạc nghiêm cấm một cách rõ ràng việc phân phối Âm nhạc đến công chúng dưới mọi hình thức hoặc đưa Âm nhạc vào bất kỳ bản chính thức nào. Bạn không được xóa hoặc thay đổi dấu bản quyền của Shutterstock khỏi Âm nhạc trong bất kỳ trường hợp nào

3. HẠN CHẾ VỀ VIỆC SỬ DỤNG ÂM NHẠC.BẠN KHÔNG ĐƯỢC:

  • Cấp phép thứ cấp, bán lại, cho thuê, cho mượn, chuyển nhượng, tặng, hoặc chuyển giao hay phân phối Âm nhạc đã cấp phép hoặc quyền sử dụng Âm nhạc đã cấp phép cho bất kỳ bên thứ ba nào một cách tách biệt và nằm ngoài Tác phẩm có chứa Âm nhạc đó (theo giấy phép của bạn);
  • Bán lại, phân phối lại, cung cấp quyền truy cập, chia sẻ hoặc chuyển giao Âm nhạc đã cấp phép, ngoại trừ được quy định cụ thể trong tài liệu này;
  • Sản xuất, phân phối, bán hoặc khai thác “bản ghi”, CD, mp3 hoặc bất kỳ sản phẩm âm thanh nào khác chỉ chứa âm thanh có đưa vào Âm nhạc đã cấp phép mà không phải là Tác phẩm chỉ chứa âm thanh được mô tả rõ ràng trong định nghĩa về “Tác phẩm” ở trên. Trong phần này, thuật ngữ “bản ghi” có nghĩa là tất cả các hình thức sao chép đã biết đến hoặc sẽ được làm ra sau này, sản xuất hoặc phân phối chính cho mục đích dùng trong gia đình, dùng trong trường học hoặc cho máy hát tự động, chỉ bao gồm âm thanh (không bao gồm bản được đồng bộ hóa);
  • Sử dụng Âm nhạc đã cấp phép cùng với các tài liệu khác mang tính khiêu dâm, nói xấu, bôi nhọ, tục tĩu, vô đạo đức, bất hợp pháp hoặc vi phạm quyền của bất kỳ bên thứ ba nào;
  • Vi phạm luật, hạn chế hoặc quy định về xuất khẩu bằng cách vận chuyển, chuyển giao hoặc xuất khẩu âm nhạc vào một quốc gia vi phạm bất kỳ luật, hạn chế hoặc quy định xuất khẩu nào;
  • Sử dụng, bán, cấp phép thứ cấp, sao chép, phân phối, hiển thị, đưa vào hoặc làm cho toàn bộ hay một phần Âm nhạc đã cấp phép trở thành một hoặc một phần của nội dung thư viện tác phẩm hay tệp có thể tải xuống, hoặc đưa Âm nhạc đã cấp phép hay bất kỳ tác phẩm phái sinh nào có đưa Âm nhạc đã cấp phép vào một sản phẩm, thư viện hay bộ sưu tập có sẵn nào khác;
  • Phối lại, pha trộn hoặc thay đổi Âm nhạc đã cấp phép, ngoại trừ việc tham gia chỉnh sửa cơ bản cho Âm nhạc đã cấp phép (ví dụ thiết lập điểm bắt đầu/kết thúc, xác định điểm nhạc to dần/nhỏ dần, v.v.) liên quan đến việc thực hiện giấy phép được cấp theo thỏa thuận này;
  • Sử dụng Âm nhạc đã cấp phép trong Tác phẩm chỉ chứa âm thanh, trong đó âm nhạc là nội dung chính.

4. Trừ trường hợp Âm nhạc được chỉ định là “PRO miễn phí”, nếu có yêu cầu về giấy phép biểu diễn công cộng liên quan đến việc sử dụng Âm nhạc đã cấp phép được cho phép theo Điều khoản dịch vụ này, bạn có nghĩa vụ xin các giấy phép đó bằng chi phí của riêng mình. Bất kể nội dung trái ngược có trong Điều khoản dịch vụ này: (a) trong trường hợp luật pháp của một khu vực tài phán yêu cầu xin giấy phép từ các tổ chức cấp phép hoặc tổ chức tương tự nhằm mục đích hoặc có liên quan đến hoạt động được cho phép khác theo Điều khoản dịch vụ này để tránh xâm phạm hoặc vi phạm quyền của các bên thứ ba, bạn có trách nhiệm xin và thanh toán cho các giấy phép đó bằng chi phí của riêng mình; và (b) thỏa thuận này không bao gồm bất kỳ “quyền nhân thân” nào hay quyền tương tự. Bạn sẽ gửi “bảng thông tin âm nhạc chi tiết” đầy đủ và chính xác cho (các) Tổ chức thực hiện quyền thích hợp và gửi cho Shutterstock một bản sao của mỗi bảng thông tin đó qua email tới cuesheets@shutterstock.com. Nghĩa vụ này áp dụng cho tất cả Âm nhạc đã cấp phép ngoại trừ Âm nhạc Pro-miễn phí.

5. Bất kể các điều khoản trên hoặc nội dung trái ngược trong văn bản này, đối với Âm nhạc PRO-miễn phí, bạn đồng ý và thừa nhận rằng không điều khoản nào ở đây sẽ ngăn cản Shutterstock yêu cầu được nhận bất kỳ khoản tiền có tên “hộp đen” hoặc bất kỳ khoản tiền đã được thanh toán, hoặc có thể được thanh toán, bởi bất kỳ tổ chức thu phí hoặc theo cách phân bổ chung khác trên cơ sở từng quốc gia. Ngoài ra, trong trường hợp Âm nhạc PRO-miễn phí được trình diễn công khai (hoặc được cung cấp cho màn biểu diễn) bởi bất kỳ pháp nhân nào tham gia triển lãm hoặc hoạt động truyền tải chương trình khác (mỗi “Nhà phân phối hạ nguồn” một trường hợp sử dụng) và những triển lãm này dẫn tới việc Nhà phân phối hạ nguồn thanh toán chi phí hoặc phí bản quyền cho một tổ chức thực hiện quyền tại bất kỳ khu vực tài phán nào, không điều khoản nào trong văn bản này sẽ ngăn cản Shutterstock yêu cầu được nhận khoản tiền đó, thừa nhận rằng khi một Nhà phân phối hạ nguồn không được các tổ chức thực hiện quyền cấp phép bằng giấy phép cho màn biểu diễn Âm nhạc thì những trường hợp *Nhà phân phối hạ nguồn sử dụng Âm nhạc PRO-miễn phí như đưa vào một Tác phẩm đã phân phối, triển lãm và/hoặc truyền tải sẽ được coi là đã được cấp phép trực tiếp và Nhà phân phối hạ nguồn không có nghĩa vụ (tạo ra trong văn bản này) phải xin giấy phép từ bất kỳ tổ chức thực hiện quyền nào đối với trường hợp sử dụng đó.

6. Bạn có thể xuất bản Tác phẩm có đưa vào Âm nhạc trên các nền tảng phân phối nội dung “do người dùng tạo” của bên thứ ba (ví dụ YouTube) (mỗi “nền tảng UGC” một tác phẩm). Bạn không được yêu cầu quyền sở hữu Âm nhạc hoặc đăng ký Âm nhạc với bất kỳ nền tảng UGC nào, ngay cả khi Âm nhạc đó đã được đồng bộ hóa với Tác phẩm của chính bạn. Nếu biết có bất kỳ bên thứ ba nào yêu cầu quyền sở hữu đối với Âm nhạc, bạn đồng ý thông báo ngay cho Shutterstock về từng yêu cầu đó.

7. Khi đưa Âm nhạc vào loại Tác phẩm có thông lệ ghi nhận bản quyền, bạn phải có phần ghi công, về cơ bản dưới dạng sau:””[Tên nhạc]” do [Nghệ sĩ] biểu diễn, sử dụng theo giấy phép của Shutterstock”

PHẦN III – BẢO ĐẢM VÀ TUYÊN BỐ

1. Shutterstock bảo đảm và tuyên bố rằng:

  • Những người đóng góp của Shutterstock đã cấp cho Shutterstock tất cả quyền cần thiết trong và đối với Nội dung để Shutterstock cấp các quyền nêu trong Phần I hoặc Phần II nếu có.
  • Video và Ảnh ở dạng nguyên bản và được sử dụng hoàn toàn tuân theo Điều khoản dịch vụ này và luật pháp hiện hành, sẽ không: i) vi phạm bất kỳ bản quyền, thương hiệu hoặc quyền sở hữu trí tuệ nào khác; ii) vi phạm bất kỳ quyền riêng tư hoặc công khai của bên thứ ba nào; iii) vi phạm bất kỳ luật, quy chế, pháp lệnh hoặc quy định nào của Hoa Kỳ; hoặc iv) phỉ báng, bôi nhọ, khiêu dâm hay tục tĩu.
  • Nội dung Báo chí ở dạng nguyên bản, được sử dụng hoàn toàn tuân theo Điều khoản dịch vụ này và luật pháp hiện hành, sẽ không vi phạm bản quyền của bên thứ ba, được hiểu là bảo đảm nêu trên không áp dụng cho các yếu tố được mô tả trong nội dung Báo chí.

2. Mặc dù Shutterstock nỗ lực hợp lý về mặt thương mại để đảm bảo tính chính xác của các từ khóa và mô tả cũng như tính toàn vẹn của Nội dung hình ảnh được chỉ định “Chỉ sử dụng cho mục đích báo chí”, SHUTTERSTOCK KHÔNG BẢO ĐẢM VÀ/HOẶC TUYÊN BỐ LIÊN QUAN ĐẾN BẤT KỲ: I) TỪ KHÓA, TIÊU ĐỀ HOẶC MÔ TẢ; HOẶC II) ÂM THANH TRONG VIDEO. Để rõ ràng, Shutterstock sẽ không bồi thường hoặc chịu bất kỳ trách nhiệm pháp lý nào đối với khiếu nại phát sinh do từ khóa, tiêu đề hoặc mô tả không chính xác, âm thanh trong Video.

3. SHUTTERSTOCK KHÔNG CÓ TUYÊN BỐ HOẶC BẢO ĐẢM NÀO KHÁC NGOÀI NHỮNG ĐIỀU ĐƯỢC NÊU RÕ RÀNG TRONG PHẦN “BẢO ĐẢM VÀ TUYÊN BỐ” NÀY.

PHẦN IV – BỒI THƯỜNG VÀ TRÁCH NHIỆM PHÁP LÝ

1. Theo các điều khoản ở đây và nếu bạn không vi phạm các điều khoản của thỏa thuận này hoặc bất kỳ thỏa thuận nào khác với Shutterstock, Shutterstock sẽ bảo vệ, bồi thường và giảm thiệt hại cho bạn tùy theo “Giới hạn trách nhiệm pháp lý” hiện hành được quy định bên dưới. Bồi thường này chỉ giới hạn ở thiệt hại trực tiếp của Khách hàng phát sinh do khiếu nại của bên thứ ba có liên quan trực tiếp đến việc Shutterstock vi phạm các bảo đảm và tuyên bố rõ ràng đã nêu trong Phần III của thỏa thuận này, cùng với các chi phí liên quan (bao gồm cả chi phí luật sư hợp lý). Điều kiện bồi thường là bạn phải thông báo bằng văn bản cho Shutterstock về bất kỳ khiếu nại hoặc đe dọa khiếu nại nào như vậy trong vòng muộn nhất là năm (5) ngày làm việc kể từ ngày biết hoặc chắc hẳn đã biết một cách hợp lý về khiếu nại hay đe dọa khiếu nại đó. Thông báo này phải bao gồm tất cả chi tiết bạn biết về khiếu nại (ví dụ việc sử dụng Nội dung được đề cập, tên và thông tin liên hệ của cá nhân và/hoặc tổ chức đưa ra khiếu nại, bản sao của bất kỳ thư từ nào đã nhận và/hoặc gửi liên quan đến khiếu nại). Thông báo phải được gửi qua email đến Shutterstock tại địa chỉ legal-notices@shutterstock.com, cùng với bản in trên giấy gửi đến Shutterstock, 350 5th Avenue, 21st Floor, New York, New York, 10118, Người nhận: Cố vấn pháp lý, qua thư bảo đảm, yêu cầu có giấy báo nhận; hoặc ii) chuyển phát nhanh qua đêm, cần có chữ ký của người nhận. Shutterstock có quyền đảm nhận việc xử lý, giải quyết hoặc bảo vệ trước bất kỳ khiếu nại hay kiện tụng nào có áp dụng bồi thường này. Bạn đồng ý hợp tác với Shutterstock bảo vệ trước các khiếu nại như vậy, và có quyền tham gia vào bất kỳ vụ kiện tụng nào bằng chi phí của riêng bạn. Bạn đồng ý rằng Shutterstock không chịu trách nhiệm về bất kỳ khoản phí pháp lý nào và/hoặc chi phí khác phát sinh do bạn hay thay mặt bạn, trước khi Shutterstock có cơ hội hợp lý để phân tích tính hợp lệ của khiếu nại đó.

2. Shutterstock sẽ không chịu trách nhiệm về bất kỳ thiệt hại, chi phí hoặc tổn thất nào phát sinh do sửa đổi Nội dung hoặc do bối cảnh mà bạn sử dụng Nội dung.

3. Giới hạn trách nhiệm: Tổng nghĩa vụ và trách nhiệm pháp lý tối đa của Shutterstock (“Giới hạn trách nhiệm pháp lý”) phát sinh từ mỗi Khách hàng:

  • Giấy phép Ảnh tiêu chuẩn là 10.000 US$.
  • Giấy phép Ảnh nâng cao là 250.000 US$.
  • Giấy phép sử dụng video tiêu chuẩn và nâng cao sẽ là 10.000 USD.
  • Giấy phép biên tập là 25.000 US$.
  • Giấy phép âm nhạc tiêu chuẩn hoặc nâng cao sẽ được giới hạn trong phí cấp phép mà bạn chi trả cho nội dung Âm nhạc hiện hành.

Nếu bạn có thắc mắc về những điều đề cập bên trên, vui lòng liên hệ với bộ phận Dịch vụ khách hàng. (Điện thoại: Trong lãnh thổ Hoa Kỳ 1-866-663-3954, Bên ngoài Hoa Kỳ 1-646-419-4452 Email: Hỗ trợ khách hàng)

Bạn sẽ bồi thường và đảm bảo vô hại cho Shutterstock, cán bộ, nhân viên, cổ đông, giám đốc, người quản lý, thành viên và nhà cung cấp của Shutterstock khỏi các thiệt hại hoặc trách nhiệm pháp lý dưới bất kỳ hình thức nào phát sinh từ việc sử dụng Nội dung hình ảnh ngoài các mục đích được cho phép rõ ràng theo Điều khoản dịch vụ này. Ngoài ra, bạn đồng ý bồi thường cho Shutterstock mọi chi phí và phí tổn mà Shutterstock phải gánh chịu trong trường hợp bạn vi phạm bất kỳ điều khoản nào của thỏa thuận này hoặc bất kỳ thỏa thuận nào khác với Shutterstock.

PHẦN V – CÁC ĐIỀU KHOẢN KHÁC

1. Trừ khi luật pháp yêu cầu, Shutterstock sẽ không có nghĩa vụ hoàn lại tiền trong bất kỳ trường hợp nào. Tất cả các khoản phí đều không được hoàn lại, ngay cả khi gói đăng ký của bạn bị chấm dứt trước khi hết hạn. Bạn ủy quyền cho Shutterstock thu tất cả các khoản phí của gói đăng ký trong thời hạn đã thỏa thuận tại thời điểm mua. Trong trường hợp Shutterstock xác định rằng bạn được hoàn lại toàn bộ hoặc một phần phí đã thanh toán, số tiền đó sẽ được hoàn lại bằng phương thức thanh toán ban đầu mà bạn dùng để mua hàng. Nếu bạn ở Liên minh Châu Âu và hủy tài khoản của mình trong vòng mười bốn (14) ngày kể từ ngày thanh toán cho Shutterstock, với điều kiện là bạn chưa tải xuống hoặc cấp phép cho bất kỳ Nội dung hình ảnh nào, Shutterstock sẽ hoàn lại khoản thanh toán mà bạn đã thực hiện liên quan đến tài khoản bị hủy đó. Để hủy tài khoản, vui lòng liên hệ với bộ phận Dịch vụ khách hàng. (Điện thoại: Trong lãnh thổ Hoa Kỳ 1-866-663-3954, Bên ngoài Hoa Kỳ 1-646-419-4452 Email: Hỗ trợ khách hàng).

2. Khi gói đăng ký hết hạn, gói sẽ tự động gia hạn theo các điều khoản giống như khi bạn mua gói ban đầu. Bạn có thể dùng cài đặt tài khoản để tắt tính năng gia hạn tự động bất kỳ lúc nào trước khi gia hạn. Bạn cấp cho Shutterstock quyền tính phí rõ ràng cho mỗi lần gia hạn tự động, cho đến khi bạn tắt tính năng gia hạn tự động.

3. Các khoản phí do Shutterstock thu không bao gồm thuế và tất cả các khoản thuế đó bất kể trực thu hay gián thu đều sẽ được thêm vào mọi khoản phí liên quan đến sản phẩm bạn đang mua. Nếu Shutterstock được yêu cầu thu thuế gián thu và/hoặc thuế giao dịch (ví dụ: thuế bán hàng, thuế giá trị gia tăng, thuế hàng hóa và dịch vụ, v.v.) theo luật của tiểu bang hoặc quốc gia nơi bạn cư trú, bạn sẽ phải chịu trách nhiệm thanh toán các khoản thuế gián thu đó. Trường hợp Shutterstock hoặc bạn được yêu cầu thu hoặc nộp thuế trực thu hoặc gián thu, bạn có thể phải tự định mức thuế trên theo luật pháp hiện hành của quốc gia nơi bạn cư trú.

4. “Không thể chuyển nhượng” được sử dụng ở đây nghĩa là ngoại trừ được quy định cụ thể trong TOS (Điều khoản dịch vụ) này, bạn không được bán, cho thuê, tải, tặng, cấp phép thứ cấp hoặc chuyển giao Nội dung hay quyền sử dụng Nội dung cho bất kỳ ai. Tuy nhiên, bạn có thể chuyển giao một lần Nội dung cho bên thứ ba với mục đích duy nhất là để bên thứ ba đó in và/hoặc sản xuất hàng hóa có kết hợp Nội dung theo các điều khoản và điều kiện trong thỏa thuận này. Nếu bạn biết có bất kỳ trang web truyền thông xã hội nào sử dụng bất cứ Nội dung nào vượt ngoài giấy phép của bạn theo thỏa thuận này, bạn đồng ý xóa tất cả tác phẩm phái sinh có sử dụng Nội dung khỏi Trang truyền thông xã hội đó và thông báo ngay cho Shutterstock về việc sử dụng của từng trang web truyền thông xã hội như vậy. Bạn đồng ý thực hiện các bước hợp lý về mặt thương mại để ngăn bên thứ ba sao chép bất cứ Nội dung nào. Nếu bạn biết có bất kỳ Nội dung nào bị sao chép trái phép, vui lòng liên hệ Dịch vụ khách hàng. (Điện thoại: Trong lãnh thổ Hoa Kỳ 1-866-663-3954, Bên ngoài Hoa Kỳ 1-646-419-4452 Email: Hỗ trợ khách hàng).

5. Khi nhận được thông báo từ Shutterstock hoặc nếu bạn biết có bất kỳ Nội dung nào bị đe dọa hoặc thực sự bị khiếu nại là vi phạm bản quyền, vi phạm quyền khác hay bất kỳ khiếu nại nào mà Shutterstock có thể phải chịu trách nhiệm, hoặc nếu Shutterstock xóa bất kỳ Nội dung nào do nhận thấy rủi ro kinh doanh được xác định theo quyết định hợp lý của Shutterstock và thông báo cho bạn về việc xóa bỏ đó, bạn phải xóa Nội dung này khỏi hệ thống máy tính và thiết bị lưu trữ của mình (điện tử hoặc vật lý) và nếu có thể, ngừng sử dụng Nội dung đã xóa trong tương lai bằng chi phí của riêng bạn. Shutterstock sẽ cung cấp miễn phí cho bạn Nội dung tương đương (sự tương đương sẽ do Shutterstock xác định theo phán đoán thương mại hợp lý của mình), nhưng tuân theo các điều khoản và điều kiện của Điều khoản dịch vụ này.

6. Nếu bạn sử dụng một Nội dung dưới dạng một phần của tác phẩm được tạo hoặc được giao cho khách hàng, bạn sẽ tiết lộ danh tính của khách hàng đó cho Shutterstock theo yêu cầu hợp lý của Shutterstock.

7. Trọng tài.

  • Bất kỳ tranh cãi hoặc khiếu nại nào phát sinh từ hoặc liên quan đến TOS này hoặc do vi phạm TOS này sẽ được giải quyết bằng hình thức trọng tài riêng lẻ (không phải tập thể) ràng buộc theo Quy tắc trọng tài thương mại của Hiệp hội Trọng tài Hoa Kỳ hoặc của Trung tâm Giải quyết Tranh chấp Quốc tế có hiệu lực vào ngày bắt đầu tố tụng trọng tài thay vì giải quyết tại tòa án. Bất kỳ tòa án nào có quyền tài phán theo TOS này hoặc quyền tài phán đối với bên liên quan hay tài sản của họ đều có thể đưa ra phán quyết công nhận quyết định của (các) trọng tài viên. Địa điểm trọng tài là tiểu bang và quận New York. Ngôn ngữ trọng tài là tiếng Anh. Sẽ có một trọng tài viên được các bên đồng ý. Mỗi bên tự chịu chi phí trọng tài. Cả hai bên đồng ý rằng các khiếu nại sau đây là ngoại lệ đối với Thỏa thuận trọng tài và sẽ được đưa ra xét xử tại tòa án có thẩm quyền: (i) bất kỳ khiếu nại nào liên quan đến xâm phạm thực tế hoặc mối đe dọa xâm phạm, chiếm đoạt hoặc vi phạm bản quyền, thương hiệu, bí mật thương mại, bằng sáng chế hoặc các quyền sở hữu trí tuệ khác của một bên; (ii) bất kỳ khiếu nại nào tìm kiếm biện pháp khẩn cấp tạm thời dựa trên các tình huống cấp bách (ví dụ nguy hiểm sắp xảy ra hoặc phạm tội, hack, tấn công mạng) (iii) bất kỳ khiếu nại nào phát sinh vì Khách hàng bị cáo buộc là không thanh toán phí cho Shutterstock. Điều khoản trọng tài sẽ có tiếp tục có hiệu lực dù TOS này chấm dứt.
  • BẠN VÀ SHUTTERSTOCK ĐỒNG Ý RẰNG MỖI BÊN CÓ THỂ ĐƯA RA KHIẾU NẠI CHỐNG LẠI BÊN KIA VỚI TƯ CÁCH CỦA CÁ NHÂN BẠN HOẶC CỦA SHUTTERSTOCK, VÀ KHÔNG PHẢI LÀ NGUYÊN ĐƠN HOẶC THÀNH VIÊN CỦA TẬP THỂ TRONG MỘT KHIẾU KIỆN ĐẠI DIỆN HOẶC TẬP THỂ CÓ MỤC ĐÍCH NÀO. Trừ khi cả bạn và Shutterstock đồng ý, sẽ không có trọng tài viên hoặc thẩm phán nào được tổng hợp các khiếu nại của một người hoặc chủ trì bất kỳ hình thức tố tụng đại diện hoặc tập thể nào. Trọng tài viên có thể đưa ra biện pháp khẩn cấp tạm thời chỉ có lợi cho cá nhân bên đang tìm kiếm biện pháp và chỉ trong trường hợp cần thiết cung cấp biện pháp được bảo đảm theo yêu cầu riêng của bên đó. Bạn và Shutterstock thừa nhận và đồng ý rằng mỗi bên đều từ bỏ quyền được xét xử trước bồi thẩm đoàn đối với tất cả tranh chấp có thể phân xử theo TOS này.
  • Nếu tòa án quyết định rằng luật hiện hành ngăn cản việc thực thi bất kỳ giới hạn nào trong Phần V, Mục 7 này đối với một khiếu nại yêu cầu biện pháp cụ thể, thì khiếu nại đó (và chỉ khiếu nại đó) phải được tách khỏi quá trình trọng tài phân xử và có thể đưa ra tòa.

8. Không bên nào được chuyển nhượng thỏa thuận này mà không có sự chấp thuận trước bằng văn bản của bên kia, ngoại trừ việc Shutterstock có thể chuyển nhượng thỏa thuận này cho một công ty con, một công ty liên kết trong tập đoàn Shutterstock, thực thể là kết quả của việc sáp nhập hoặc tổ chức lại công ty khác liên quan đến Shutterstock, hoặc một thực thể mua lại toàn bộ hoặc về cơ bản tất cả tài sản hoặc vốn cổ phần của Shutterstock.

9. TOS này được hiểu là không chống lại hay ủng hộ bất kỳ bên nào, mà phù hợp với ý nghĩa công bằng của ngôn từ trong thỏa thuận này. TOS này được điều chỉnh và giải thích theo luật của lãnh thổ tài phán áp dụng được nêu trong Mục 5.24, bất kể các nguyên tắc của lãnh thổ đó về xung đột luật pháp.

10. Nếu bạn tham gia vào TOS này thay mặt cho chủ lao động hoặc tổ chức khác, bạn đảm bảo và tuyên bố rằng bạn có đầy đủ quyền và thẩm quyền để làm như vậy. Trong trường hợp bạn không có thẩm quyền đó, bạn đồng ý rằng bạn sẽ phải chịu trách nhiệm cá nhân trước Shutterstock về mọi hành vi vi phạm điều khoản của TOS này. Theo đây, bạn cấp cho Shutterstock quyền sử dụng trên toàn thế giới, không độc quyền, có giới hạn để sử dụng các thương hiệu của bạn trong các tài liệu quảng cáo của Shutterstock, bao gồm cả danh sách khách hàng công khai. Việc Shutterstock sử dụng thương hiệu của bạn luôn phải tuân theo các chính sách sử dụng thương hiệu hiện tại của bạn như được cung cấp cho Shutterstock và phải luôn có lợi cho bạn. Shutterstock đồng ý thêm rằng sẽ sử dụng các nỗ lực hợp lý về mặt thương mại để chấm dứt mọi hành vi sử dụng cụ thể thương hiệu của bạn chậm nhất sau ba mươi (30) ngày kể từ ngày Shutterstock nhận được yêu cầu của bạn qua email legal-notices@shutterstock.com.

11. Số lượt tải xuống Nội dung tùy thuộc vào sản phẩm bạn mua. Đối với mục đích của TOS này, một ngày được định nghĩa là khoảng thời gian hai mươi bốn (24) giờ bắt đầu từ thời điểm bạn mua sản phẩm. Một tháng được định nghĩa là một tháng dương lịch bắt đầu vào và bao gồm ngày bạn mua sản phẩm và kết thúc vào (i) ngày trùng với ngày bạn mua trong tháng tiếp theo hoặc (ii) ngày cuối cùng của tháng tiếp theo, tuỳ ngày nào đến trước. Ví dụ: Nếu bạn mua gói đăng ký tháng vào ngày 5 tháng 3, thì gói đăng ký đó sẽ gia hạn vào ngày 5 tháng 4. Nếu bạn mua gói đăng ký tháng vào ngày 31 tháng 8, thì gói đăng ký đó sẽ gia hạn vào ngày 30 tháng 9.

12. Trừ khi có quy định khác trong phiếu mua hàng, mọi phiếu mua hàng hoặc mã giảm giá áp dụng cho giao dịch mua theo thỏa thuận này sẽ chỉ áp dụng cho khoản thanh toán đầu tiên được thực hiện liên quan đến giao dịch mua đó.

13. Nếu bất kỳ điều khoản nào của TOS này bị bất kỳ cơ quan pháp luật hoặc cơ quan quản lý có thẩm quyền nào phát hiện là không hợp lệ hoặc không thể thi hành, thì phát hiện đó sẽ chỉ giới hạn ở phần không hợp lệ hoặc không thể thi hành mà không ảnh hưởng đến các phần còn lại của điều khoản đó hoặc bất kỳ phần nào khác của TOS này, do đó TOS này sẽ vẫn có hiệu lực đầy đủ.

14. Bạn đồng ý rõ ràng rằng bất kỳ phản hồi nào do Shutterstock hoặc đại diện của Shutterstock cung cấp cho bạn về bất kỳ câu hỏi nào bạn đưa ra về TOS này hoặc việc bạn sử dụng Nội dung được cấp phép theo TOS, chỉ nhằm mục đích giải thích TOS này và không phải là ý kiến tư vấn pháp lý. Shutterstock không thể tư vấn pháp lý cho bạn và từ chối rõ ràng bất kỳ trách nhiệm pháp lý nào dưới mọi hình thức liên quan đến bất kỳ phản hồi nào do Shutterstock hoặc đại diện của Shutterstock cung cấp.

15. Các bên hiểu và đồng ý một cách rõ ràng rằng TOS này được ký kết chỉ vì lợi ích chung của các bên ở đây và TOS này không nhắm tới lợi ích, quyền, trách nhiệm hoặc nghĩa vụ của các bên thứ ba.

16. Trong trường hợp bạn vi phạm bất kỳ điều khoản nào của TOS này hoặc bất kỳ thỏa thuận nào khác với Shutterstock, ngoài các quyền khác của Shutterstock theo luật và/hoặc sự công bằng, Shutterstock có quyền chấm dứt tài khoản của bạn mà không cần thông báo thêm. Shutterstock không có nghĩa vụ hoàn trả bất kỳ khoản phí nào mà bạn đã thanh toán trong trường hợp tài khoản của bạn bị chấm dứt vì lý do vi phạm.

17. Trừ khi được quy định rõ ràng trong phần giấy phép hiện hành và các bảo đảm trong thỏa thuận này, Shutterstock không cấp quyền và đưa ra bảo đảm thêm. Shutterstock chỉ có quyền sử dụng người mẫu hoặc tài sản được chỉ rõ trên trang web của Shutterstock.

18. Trách nhiệm pháp lý của Shutterstock theo bất kỳ giấy phép đơn lẻ nào được mua theo thỏa thuận này không vượt quá “Giới hạn trách nhiệm pháp lý” áp dụng cho giấy phép có hiệu lực tại thời điểm bạn biết hoặc chắc hẳn đã biết về khiếu nại và không liên quan đến số lần chủ đề Nội dung được bạn cấp phép hoặc sử dụng.

19. Trừ trường hợp được quy định cụ thể trong Phần IV dưới đây, trong mọi trường hợp, toàn bộ trách nhiệm pháp lý của Shutterstock đối với bạn hoặc bất kỳ bên thứ ba nào khiếu nại thông qua bạn, phát sinh từ hoặc liên quan đến việc bạn sử dụng hoặc không thể sử dụng các trang web của Shutterstock và/hoặc Nội dung chứa trong đó (dù theo hợp đồng, khế ước hay hình thức khác) sẽ không vượt quá số tiền mà Shutterstock thực nhận từ bạn cho giấy phép Nội dung hiện hành.

20. Shutterstock hay bất kỳ cán bộ, nhân viên, người quản lý, thành viên, cổ đông, giám đốc hoặc nhà cung cấp nào của Shutterstock không chịu trách nhiệm với bạn hoặc bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào khác về bất kỳ thiệt hại chung, mang tính trừng phạt, đặc biệt, gián tiếp, do hậu quả hoặc ngẫu nhiên, hoặc tổn thất lợi nhuận hoặc bất kỳ thiệt hại, chi phí hoặc tổn thất nào khác phát sinh từ việc bạn sử dụng Nội dung, việc Shutterstock vi phạm thỏa thuận này hoặc các trường hợp khác, trừ khi được quy định rõ ràng trong thỏa thuận này, ngay cả khi Shutterstock đã được thông báo về khả năng xảy ra những thiệt hại, chi phí hoặc tổn thất đó.

21. Trừ khi được quy định rõ ràng trong Phần III, tất cả Nội dung được cung cấp “nguyên trạng” mà không có bảo đảm dưới bất kỳ hình thức nào, rõ ràng hoặc ngụ ý, bao gồm, nhưng không giới hạn ở các bảo đảm ngụ ý về không vi phạm, khả năng bán được hoặc phù hợp cho một mục đích cụ thể. Một số Nội dung có thể chứa các yếu tố đòi hỏi phải làm rõ thêm nếu Nội dung được sửa đổi hoặc sử dụng trong một ngữ cảnh cụ thể. Nếu bạn thực hiện sửa đổi như vậy hoặc sử dụng Nội dung trong bối cảnh như vậy, bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm về việc yêu cầu làm rõ thêm.

22. Shutterstock không đảm bảo rằng Nội dung, các trang web của Shutterstock hoặc các tài liệu khác sẽ đáp ứng yêu cầu của bạn hoặc quá trình sử dụng sẽ không bị gián đoạn hoặc không có lỗi. Toàn bộ rủi ro về chất lượng, hiệu suất và việc sử dụng Nội dung là do bạn tự chịu.

23. Trong trường hợp bạn sử dụng thông tin thẻ tín dụng giả mạo để mở tài khoản hoặc tham gia vào bất kỳ hoạt động tội phạm nào ảnh hưởng đến Shutterstock, Shutterstock sẽ nhanh chóng gửi đơn khiếu nại đến www.ic3.gov , trung tâm khiếu nại tội phạm internet, là cơ chế hợp tác giữa Cục Điều tra Liên bang (FBI) và Trung tâm Tội phạm Cổ cồn Trắng Quốc gia Hoa Kỳ.

24. Bên ký hợp đồng Shutterstock và lựa chọn luật. Các gói đăng ký và giao dịch mua được thực hiện trước 15 tháng 3, 2021 sẽ tuân theo hợp đồng được ký kết với Shutterstock, Inc., bao gồm tất cả các khoản thanh toán trả góp trong tương lai và gia hạn tự động cho đến khi bị hủy. Các gói đăng ký từ 15 tháng 3, 2021 nhưng trước 17 tháng 5, 2022 sẽ tuân theo hợp đồng được ký kết với pháp nhân Shutterstock như đã nêu trong TOS (Điều khoản dịch vụ) có hiệu lực vào thời điểm lần mua đầu tiên, bao gồm tất cả các khoản thanh toán trả góp trong tương lai và gia hạn tự động cho đến khi bị hủy. Đối với các gói đăng ký và giao dịch mua mới được thực hiện từ 17 tháng 5, 2022, quốc gia cư trú của bạn sẽ giống với địa chỉ thanh toán vì thông tin này do bạn cung cấp cho Shutterstock theo tài khoản của bạn.

 

Quốc gia cư trú của bạn Bên ký hợp đồng Shutterstock và “Shutterstock” theo thỏa thuận này Luật điều chỉnh Địa điểm trọng tài
Hoa Kỳ, Canada, Ấn Độ, Brazil, Đức, Hà Lan, Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Áo, Bỉ, Hy Lạp, Bồ Đào Nha, Phần Lan, Cộng hòa Síp, Slovenia, Luxembourg, Malta và Reunion Shutterstock, Inc.

350 Fifth Avenue, 21st Floor, New York, NY 10118, Hoa Kỳ.

New York New York County, New York
Các nơi khác trên thế giới Shutterstock Ireland Ltd.

34-37 Clarendon St, 2nd floor, Dublin 2, D02 DE61, Ireland.

Ireland Dublin, Ireland