Hà Nội: (024) 3915 6886 - Hồ Chí Minh: (028) 36 100 816 sales@pacisoft.com

SketchUp thông báo ngừng hỗ trợ các dịch vụ web với phiên bản cũ

Dec 5, 2022 | Rendering/Movie/3D, SketchUp, Tin sản phẩm

Bắt đầu từ tháng 1-2023, nhiều dịch vụ trên nền tảng web của phiên bản cũ phần mềm SketchUp sẽ ngưng hỗ trợ.

Chính sách chung

– Chỉ hỗ trợ cho phiên bản hiện tại và 2 phiên bản trước đó (Ví dụ: Hiện tại là 2022, 2 version trước đó là 2020, 2021).

– Ngưng các dịch vụ trên web đối với các phiên bản cũ hơn.

– Ngưng hỗ trợ kỹ thuật khách hàng các phiên bản cũ hơn.

Tại sao SketchUp ngưng hỗ trợ phiên bản cũ?

SketchUp cam kết cung cấp trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Điều này có nghĩa SketchUp sẽ:

  • Cung cấp sản phẩm hoạt động nhất quán và đáng tin cậy.
  • Cung cấp sản phẩm và tính năng giúp bạn và dữ liệu của bạn an toàn.
  • Cung cấp sản phẩm đáp ứng nhu cầu của những chuyên viên hiện thời.

Bằng cách giới hạn các phiên bản hỗ trợ, SketchUp có thể cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho các khách hàng sử dụng các phiên bản được hỗ trợ.

Các tính năng không khả dụng trong các phiên bản không được hỗ trợ

Tất cả các phiên bản SketchUp trên máy tính đều vận hành “Dịch vụ web”. “Dịch vụ web” của SketchUp là các tính năng yêu cầu kết nối internet để hoạt động. Nhiều tính năng chạy trong trình duyệt web được nhúng trong SketchUp.

Các trình duyệt web nhúng trong các phiên bản SketchUp cũ hơn đã lỗi thời và không thể cập nhật, gây khó khăn cho việc duy trì chất lượng dịch vụ hoặc bảo mật. Do đó, các tính năng yêu cầu dịch vụ web sẽ không hoạt động trong các phiên bản EOS. Bao gồm:

  • 3D Warehouse
  • Extension Warehouse
  • Thêm định vị (Add Location)
  • Xuất báo cáo (Generate Report)
  • Sefaira
  • Live components
  • Trimble Connect

Các tiện ích mở rộng trên các phiên bản EOS

Nhiều tiện ích mở rộng cũng sử dụng trình duyệt web nhúng và chúng sẽ gặp phải những rủi ro như đã đề cập. Khi SketchUp phát triển, các tiện ích mở rộng được viết để hoạt động với phiên bản mới nhất có thể sẽ không còn tương thích với các phiên bản cũ.

Cách nâng cấp phiên bản SketchUp lên phiên bản được hỗ trợ

SketchUp khuyến khích người dùng sử dụng các phiên bản SketchUp được hỗ trợ. Khi đó, bạn không chỉ có quyền truy cập vào tất cả tính năng và cải tiến mới nhất, mà còn đảm bảo trải nghiệm SketchUp an toàn nhất có thể.

Tải SketchUp phiên bản mới nhất tại đây.

FAQs

Tôi có được hỗ trợ không?

SketchUp sẽ luôn thông báo những phiên bản hiện đang hỗ trợ. Bạn có thể kiểm tra phiên bản SketchUp đang dùng trong About SketchUp. Đối với người dùng Windows, bạn sẽ tìm thấy About SketchUp trong menu Help. Đối với người dùng Mac, hãy mở About SketchUp từ menu SketchUp.

Các phiên bản cũ hơn của SketchUp bao gồm năm trong tên của chúng và số phiên bản SketchUp luôn bắt đầu bằng năm phiên bản đó được phát hành. Ngày kết thúc hỗ trợ (End of Support – EOS) mặc định là ba năm sau năm được hiển thị.

Chuyện gì xảy ra nếu phiên bản SketchUp của tôi không được hỗ trợ nữa?

Bạn sẽ gặp một số vấn đề sau:

  • Một số tính năng cơ bản của SketchUp sẽ không khả dụng.
  • Extension có thể bị lỗi hoặc hoàn toàn không hoạt động.
  • Khi liên hệ với bộ phận hỗ trợ của SketchUp, bạn sẽ cần nâng cấp lên phiên bản mới nhất trước khi được hỗ trợ.

Làm sao để kiểm tra thời hạn thuê bao SketchUp của tôi?

Kiểm tra Trimble Account Management Portal của bạn. Sau khi đăng nhập, hãy chọn Plan Settings. Nếu bạn thấy SketchUp Free nghĩa là bạn đang sử dụng phiên bản SketchUp miễn phí và thuê bao không còn thời hạn.

Các phiên bản được hỗ trợ của SketchUp được bao gồm trong các gói thuê bao sau:

  • SketchUp Pro
  • SketchUp Studio
  • SketchUp for Higher Education

Nếu tôi sử dụng SketchUp bản quyền vĩnh viễn thì sao?

Giấy phép (license) vĩnh viễn hoặc “cổ điển” chỉ có hiệu lực cho một phiên bản SketchUp cụ thể. License vĩnh viễn chỉ hợp lệ cho phiên bản đã được mua. Nếu bạn có license vĩnh viễn và muốn nâng cấp lên phiên bản SketchUp hiện tại, bạn sẽ cần mua mới license thuê bao SketchUp Pro hoặc SketchUp Studio.

Liên hệ Mua bản quyền SketchUp

Quý khách hàng vui lòng liên lạc chuyên viên tại HCM, HN và các tỉnh khác hoặc qua email sales@pacisoft.com với thông tin đầy đủ và số lượng sản phẩm để có báo giá tốt nhất. Cam kết mức giá cạnh tranh và hỗ trợ tuyệt vời. Hotline (024) 3915 6886 hoặc (028) 36100 816

Việc mua trực tiếp tại PACISOFT sẽ giúp khách hàng nhận các lợi ích bao gồm:

  • Bản quyền chính hãng
  • Không rủi ro về mặt pháp lý vi phạm sở hữu trí tuệ
  • Bản quyền được bảo vệ, bảo lưu và khôi phục khi thất lạc hoặc gặp sự cố
  • Được kết nối để hãng hỗ trợ kỹ thuật nhanh chóng
  • Có hóa đơn GTGT đầy đủ hợp pháp, hợp lệ
  • Chi phí được đưa vào công ty hợp lý theo sổ sách kế toán
  • Sử dụng bản quyền giúp nhân viên làm việc an tâm, thoải mái và hạnh phúc hơn.
  • Hiệu suất máy tính khi sử dụng phần mềm chính hãng sẽ ổn định, mượt mà do không bị thay đổi core sản phẩm
  • Tránh mã độc, virus, trojan, phần mềm độc hại.. đánh cắp thông tin hoặc xung đột phần mềm, phần cứng
  • Sử dụng bản quyền sẽ tạo ra hình ảnh chuyên nghiệp và thương hiệu công ty vượt trội hơn so với các công ty cùng ngành hoặc đối thủ
  • Hơn 11 năm phân phối bản quyền phần mềm Uy Tín

Bạn chưa chọn được sản phẩm phù hợp?

Hãy để PACISOFT tư vấn cho bạn

   Hotline
Tư vấn  trực tiếp

  Tư vấn qua
  Tin nhắn

  Gửi email hoặc
  Form Online

Nhanh tay đăng ký thông tin quan trọng & khuyến mãi có chọn lọc để nhận ưu đãi giới hạn

lên đến 29%