Hà Nội: (024) 32 028 112 - Hồ Chí Minh: (028) 36 229 885 sales@pacisoft.com

Dịch vụ đám mây và tính khả dụng của Office 365

Nov 1, 2019 | Microsoft, Tin sản phẩm

“Đưa toàn bộ văn phòng của bạn lên trên đám mây” chính là cách Microsoft nghĩ về Microsoft Office 365. Năng suất là yếu tố quan trọng trong hoàn thành công việc. Các dịch vụ của Microsoft luôn đáng tin cậy. Microsoft không ngừng bổ sung các chức năng mới cho Office 365 đặc biệt là tính khả dụng của dịch vụ.

Tính khả dụng của Office 365

Từ khi ra mắt phần mềm Office 365, Microsoft vẫn tiếp tục đầu tư mạnh vào cơ sở hạ tầng để đảm bảo tính khả dụng cao cho dịch vụ.  Microsoft tính toán tình trạng khả dụng theo số phút dịch vụ Office 365 sẵn dùng trong một tháng theo lịch dưới dạng phần trăm trên tổng số phút trong tháng đó.  Cách tính toán tình trạng khả dụng này được gọi là số thời gian hoạt động. Tính toán này bao gồm các dịch vụ doanh nghiệp, chính phủ và giáo dục của Microsoft.

Sau đây là một vài chi tiết khác về số thời gian hoạt động:

  1. Số thời gian hoạt động bao gồm Exchange, SharePoint, Lync và Office Web App, được tính trọng số theo số người sử dụng từng dịch vụ trong các dịch vụ này. Khách hàng sử dụng các dịch vụ này cùng nhau nên tất cả các dịch vụ này đều được xem xét trong khi tính toán thời gian hoạt động.
  2. Số thời gian hoạt động này được áp dụng cho Office 365 dành cho doanh nghiệp, giáo dục và chính phủ. Microsoft không bao gồm các dịch vụ khách hàng trong tính toán này.
  3. Office 365 ProPlus là một phần không thể tách rời trong sản phẩm dịch vụ nhưng không được đưa vào trong tính toán thời gian hoạt động này do ứng dụng này thường chạy trên thiết bị của người dùng.
  4. Các khách hàng riêng lẻ có thể gặp phần trăm thời gian hoạt động cao hơn hoặc thấp hơn so với số thời gian hoạt động toàn cầu, tùy theo vị trí và thói quen sử dụng.

Nguyên tắc thiết kế tình trạng khả dụng

Microsoft đã và đang xây dựng giải pháp cấp doanh nghiệp trong nhiều thập kỷ. Ngoài ra, Microsoft còn chạy một số dịch vụ đám mây, có thể kể đến Office 365, Windows Azure, CRM Online, Outlook.com, SkyDrive, Bing, Skype và Xbox Live. Microsoft được lợi từ các dịch vụ phong phú này, tận dụng các biện pháp tốt nhất từ mỗi dịch vụ cho các dịch vụ còn lại để cải thiện cả thiết kế phần mềm lẫn quy trình vận hành.

Sau đây là một số ví dụ về các biện pháp tốt nhất được áp dụng trong thiết kế và quy trình hoạt động dành cho Office 365.

Dự phòng. Dự phòng ở mọi tầng – phần cứng, dữ liệu và chức năng:

  • Xây dựng dự phòng phần cứng ở mức đĩa/thẻ bên trong máy chủ, mức máy chủ bên trong trung tâm dữ liệu và mức dịch vụ tại khắp các trung tâm dữ liệu riêng lẻ theo khu vực địa lý để bảo vệ tránh lỗi. Mỗi trung tâm dữ liệu đều có dự phòng về cơ sở vật chất và nguồn. Microsoft có nhiều trung tâm dữ liệu phục vụ mọi khu vực.
  • Để xây dựng dự phòng ở mức dữ liệu, Microsoft liên tục sao chép dữ liệu tại khắp các trung tâm dữ liệu riêng lẻ theo khu vực địa lý. Mục tiêu thiết kế là để duy trì nhiều bản sao dữ liệu dù ở trạng thái chuyển tiếp hay ở trạng thái lưu trữ cùng các chức năng chuyển đổi dự phòng để cho phép phục hồi nhanh.
  • Ngoài dự phòng về phần cứng và dự phòng dữ liệu, microsoft còn xây dựng máy khách Office để cung cấp dự phòng chức năng như một trong những điểm mạnh chính của mình, nhằm cho phép bạn làm việc năng suất bằng chức năng ngoại tuyến khi không có kết nối mạng.

Khả năng phục hồi. Chủ động cân đối tải và kiểm tra phục hồi liên tục trên các miền lỗi:

  • Chủ động cân đối tải để cung cấp cho người dùng cuối trải nghiệm tốt nhất có thể một cách tự động. Các cơ chế này còn tự động đặt mức ưu tiên, thực hiện tác vụ ưu tiên thấp trong thời gian hoạt động thấp và trì hoãn chúng trong thời gian tải cao.
  • Chuyển đổi dự phòng cả ở dạng tự động và thủ công sang tài nguyên ổn định trong khi xảy ra lỗi phần cứng hay phần mềm và khi theo dõi các cảnh báo.
  • Thực hiện phục hồi định kỳ trên các miền lỗi để đảm bảo luôn sẵn sàng cho các tình huống cần chuyển đổi dự phòng.

Dịch vụ Đã phân phối. Các dịch vụ cấu phần đã phân phối theo chức năng:

  • Các dịch vụ cấu phần trong Office 365 như Exchange, SharePoint, Lync và Office Web Apps được phân phối theo chức năng, đảm bảo rằng phạm vi và tác động của lỗi trong một khu vực sẽ bị giới hạn riêng trong khu vực đó, chứ không tác động đến các khu vực khác.
  • Sao nhân bản dữ liệu thư mục tại các dịch vụ cấu phần này để nếu một dịch vụ gặp sự cố, người dùng vẫn có thể đăng nhập và sử dụng các dịch vụ khác một cách liền mạch.
  • Nhóm hoạt động và triển khai được lợi từ bản chất phân phối của dịch vụ, giúp đơn giản hóa mọi khía cạnh trong quá trình bảo trì và triển khai, chẩn đoán, sửa chữa và phục hồi.

Giám sát. Các công cụ chẩn đoán, phục hồi và giám sát trên diện rộng:

  • Hệ thống giám sát nội bộ không ngừng giám sát dịch vụ để tìm ra lỗi và được xây dựng để thúc đẩy phục hồi dịch vụ tự động.
  • Các hệ thống của microsoft sẽ phân tích mọi sai lệch trong hành vi dịch vụ để cảnh báo các kỹ sư thường trực thực hiện các biện pháp chủ động.
  • Trang bị cả tính năng giám sát Ngoài-Trong, chạy liên tục từ nhiều vị trí trên toàn thế giới, từ cả dịch vụ đáng tin cậy của bên thứ ba (cho xác minh SLA độc lập) lẫn các trung tâm dữ liệu trên toàn thế giới của Microsoft để đưa ra cảnh báo.
  • Để chẩn đoán, Microsoft có tính năng ghi nhật ký, kiểm tra và theo dõi trên diện rộng. Việc theo dõi và giám sát chi tiết giúp cách ly sự cố với nguyên nhân căn bản.

Đơn giản hóa. Độ phức tạp giảm giúp dự báo hoạt động tốt hơn:

  • Sử dụng các cấu phần tiêu chuẩn hóa ở mọi nơi có thể. Điều này giúp giảm sự phức tạp khi cách ly sự cố và triển khai cũng như giảm lỗi có thể dự báo và phục hồi.
  • Sử dụng quy trình tiêu chuẩn hóa ở mọi nơi có thể. Microsoft không chỉ chú trọng vào tự động hóa mà còn đảm bảo các quy trình quan trọng được lặp lại và có thể lặp lại.
  • Xây dựng kiến trúc cấu phần phần mềm là ghép đôi lỏng để việc triển khai và trạng thái hiện tại của chúng không yêu cầu quá trình phối hợp phức tạp.
  • Việc quản lý thay đổi của Microsoft trải qua các vòng phạm vi tiến hành, theo giai đoạn, được trang bị đầy đủ và xác thực trước khi được triển khai trên toàn thế giới.

Liên lạc nhất quán

Cần có liên lạc nhất quán để duy trì tính minh bạch, đặc biệt là khi bạn đang sử dụng các dịch vụ năng suất trực tuyến để tiến hành kinh doanh. Một số kênh liên lạc như email, nguồn cấp RSS và Bảng điều khiển Trạng thái Dịch vụ. Là khách hàng của Office 365, bạn sẽ có được cái nhìn chi tiết về tình trạng khả dụng của dịch vụ liên quan đến tổ chức của mình. Bảng điều khiển Trạng thái Dịch vụ Office 365 giúp bạn thấy rõ trạng thái hiện tại của dịch vụ cũng như giấy phép của mình. Cải thiện Bảng điều khiển Trạng thái Dịch vụ, bao gồm hoạt động theo dõi tính kịp thời của các bản cập nhật để đảm bảo bạn có thông tin chuyên sâu đầy đủ về trạng thái dịch vụ.

trung tâm quản trị office 365

Bạn chưa chọn được sản phẩm phù hợp?

Hãy để PACISOFT tư vấn cho bạn

Điện thoại

02432 028 112 ♥ 02836 229 885

Email

sales@pacisoft.com

Online Chat

Góc phải màn hình

Nhanh tay đăng ký thông tin quan trọng & khuyến mãi có chọn lọc để nhận ưu đãi giới hạn

lên đến 29%